Saturday 14 August 2010

ศาลาเขาใหญ่ Sala Khaoyai บูติกโฮเต็ลเอ็กซ์คลูซีฟกลางเขาใหญ่

รูปภาพ

ภายใต้งบกว่า 100 ล้านบาท พื้นที่เนินเขาเกือบ 100 ไร่ บริเวณ ต.วังกะทะ อ.ปากช่อง ได้ถูกเนรมิตให้เป็นบูติก โฮเต็ลเอ็กซ์คลูซีฟ ขนาด 7 ห้องพัก

จากจุดเริ่มต้นเล็กๆ ที่ "คุณทศ จิราธิวัฒน์" ฝันอยากสร้างบ้านพักตากอากาศสักหลังที่ ปากช่อง-เขาใหญ่ จังหวัดนครราชสีมา ไว้สำหรับพักผ่อนส่วนตัวในครอบครัว เพราะอากาศเย็นสบายตลอดทั้งปี แถมยังขับรถไม่ไกลนักจากกรุงเทพฯ แต่พอเดินทางมาเห็นโลเกชั่นจริงๆของดินแดนสวิตเซอร์แลนด์เมืองไทย ซีอีโอใหญ่แห่งเครือเซ็นทรัล รีเทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (CRC) ก็ตกตะลึงกับความสวยงามน่าทึ่งของทัศนียภาพ แห่งขุนเขา สายหมอก และสีสันงดงามแปลกตายามพระอาทิตย์อัศดง จนต้องเปลี่ยนใจเพิ่มสเกลขนาดความฝันจากคฤหาสน์หลังใหญ่ ขยายไปเป็นบูติก โฮเต็ลสุดฮิปบนเนินเขา ที่มีดีไซน์โดดเด่น ล้ำเทรนด์ เพื่อแบ่งปันความประทับใจแก่ผู้คนในวงกว้าง

รูปภาพภายใต้งบกว่า 100 ล้านบาท พื้นที่เนินเขาเกือบ 100 ไร่ บริเวณ ต.วังกะทะ อ.ปากช่อง ได้ถูกเนรมิตให้เป็นบูติก โฮเต็ลเอ็กซ์คลูซีฟ ขนาด 7 ห้องพัก ตามความฝันของคุณทศ และภรรยา คุณตุ๊ก-ศุกตา จิราธิวัฒน์ โดยใช้เวลาก่อสร้างจนแล้ว เสร็จเพียงปีเศษเท่านั้น และตั้งชื่อว่า sala khaoyai resort เพื่อให้คล้องจองกับโรงแรมอื่นๆในเครือศาลา รีสอร์ตส์ แอนด์ สปาส์ เพิ่งเริ่มเปิดให้บริการในช่วงปลายปีที่ผ่านมา

ถึงแม้ที่ตั้งจะอยู่ลึกกว่ารีสอร์ตทั่ว ไปในเขาใหญ่ เลยโครงการสุดหรูทอสคานา วัลเลย์ เข้าไปหลายสิบกิโล แต่รับประกันค่ะว่า เมื่อขับรถไปถึงที่หมายจะรู้สึกหายเหนื่อยเป็นปลิดทิ้ง เพราะได้ตื่นตาตื่นใจกับทัศนียภาพงดงามแปลกตาของศาลา เขาใหญ่ รีสอร์ต ซึ่งตั้งตระหง่านอยู่บนเนินเขาสูง มีเพียงหินธรรมชาติ ปูเป็นบันไดทางเดินเชื่อมต่อขึ้นไปจนถึงตัวโรงแรม และจากยอดสูงสุดของบูติก โฮเต็ลแห่งนี้ ยังสามารถ มองเห็นทิวทัศน์ของอุทยาน แห่งชาติเขาใหญ่ตรงหน้าได้แบบพาโนรามา...แจ๋วไหมล่ะคะ

"คุณ ตุ๊ก" เล่าว่า แม้จะครอบคลุมพื้นที่เกือบ 100 ไร่ แต่ครึ่งหนึ่งแบ่งไว้สำหรับลงต้นไม้เพื่อเพิ่มความ ร่มรื่นเขียวขจี มีต้นไม้สารพัด ทั้งต้นสัก มะฮอกกานี มอคค่า ต้นตะเคียนทอง และต้นยางนา โดยเป็นไอเดียของ "คุณทศ" ที่ต้องการบรรยากาศแบบเปิดโล่งให้เห็นวิวทิวทัศน์ทุกองศา จึงไม่มีสิ่งก่อสร้างใหญ่ๆ มาบดบังสายตา มองไปทางไหนจะเห็นแต่ต้นไม้กับขุนเขา ดูกลมกลืนกับสภาพแวดล้อมธรรมชาติอย่างแท้จริง

เมื่อขึ้นไปถึงยอดสูงสุด ซึ่งเป็นที่ตั้งของบูติก โฮเต็ล บอกได้คำเดียวว่า เหมือนหลุดเข้าไปอยู่อีกโลก เพราะรูปแบบการตกแต่งแปลกใหม่ไม่ซ้ำใครเลยจริงๆ จนยากจะให้คำจำกัดความเฉพาะเจาะจง ภาพรวมดูโมเดิร์นสะอาดตาในโทนสีขาว ดำ เทา และครีม ขณะเดียวกัน ก็ตั้งใจออกแบบให้กลมกลืนเป็นหนึ่งเดียวกับสภาพแวดล้อมที่สุด เพื่ออวดความสวยงามของธรรมชาติรอบด้าน

รูปภาพจุดเด่นสะดุดตาที่สุดเห็นจะเป็นสระว่ายน้ำรูปไข่ขนาดใหญ่ตรงกลางลาน ซึ่งตั้งใจออกแบบให้ ลอยเด่นอยู่บนท็อปสูงสุดของภูเขา เปิดโล่งเห็นวิวทุกองศา ส่วนบริเวณพูล วิลล่า และพูล วิลล่า สวีท ซึ่งมีอยู่แบบละเพียง 2 ห้อง ก็ลงทุนสร้างโดยฝังบ้านเข้าไปในภูเขา มีสระว่ายน้ำส่วนตัวอยู่บนรูฟท็อป และ เตาผิงเพิ่มความอบอุ่น เวลาเดินเข้าที่พักทำให้เกิดความรู้สึกเหมือนเดินอยู่บนเนินเขาสูง แล้วค่อยๆไต่ เข้าไปนอนในถ้ำ คล้ายๆกับบ้านของมนุษย์หินฟลินต์สโตนส์ แต่ได้ฟีลลิ่งสดใหม่ ครบครันไปด้วยสิ่งอำนวย ความสะดวกทันสมัย

รูปภาพในส่วนของศาลา ฮิลท็อป เรสเตอรองต์ แอนด์ บาร์ ใช้ไม้เป็นวัสดุหลักในการตกแต่งเพื่อให้เบลนด์ เข้ากับธรรมชาติมากที่สุด มีบริการอาหารหลากหลายสไตล์ รวมถึงเมนูจานโปรดของครอบครัวจิราธิวัฒน์ ทุกจานปรุงจากวัตถุดิบชั้นดี และผักออแกนิค ที่ปลูก เองในพื้นที่ของโรงแรม...ใครที่ชอบบรรยากาศโรแมนติก อิงแอบขุนเขา และเบื่อความพลุกพล่านวุ่นวาย น่าจะหลงรัก sala khaoyai resort ตั้งแต่แรกพบ ลมหนาว เริ่มมาเยือนอีกครั้งแล้ว ติดต่อจองห้องพักได้ ที่โทร.044-760-500 หรือ 0-2231-2588 และคลิก เข้าไปดูรายละเอียดที่ www.salakhaoyai.com

No comments:

Post a Comment